2 Món Cá Thơm Ngon Cho Thực Đơn Giảm Cân

Không chỉ có những món rau mới giúp bạn giảm cân hiệu quả mà chúng ta cũng cần bổ sung những dưỡng chất khác để cơ thể có đủ chất, không bị căng thẳng, mệt mỏi. Một gợi ý thú vị cho bạn đó chính là sử dụng những món cá. Cá có chứa nhiều chất đạm nhưng lại ít chất béo giúp bạn giảm cân nhanh an toàn, khoa học hơn.

Cá lóc hấp nha đam

2 Món Cá Thơm Ngon Cho Thực Đơn Giảm Cân

Nguyên liệu:

 Cá lóc

– Nha đam

– Xương ống

– Gia vị.

Sơ chế:

Cá lóc làm sạch kỹ, bỏ ruột sau đó cắt miếng phi lên vừa ăn rồi ướt với gia vị và dầu ăn cho thấm.

Nha đam gọt vỏ, ngâm nước muối rồi chần sơ qua nước sôi, sau đó vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh, rửa lại lần nữa cho sạch nhớt, cắt miếng.

Cách làm: Bạn cần chuẩn bị thêm ít xương ống hầm làm nước dùng vì nước này sẽ làm tăng hương vị cho món ăn.

Sau đó đun sôi nước dùng, nêm muối, đường, hạt nêm cho vừa ăn. Khuấy tan bột năng với nước, cho vào xốt để tạo độ sánh vừa phải, sau đó cho trứng gà đánh tan và tóc tiên vào khuấy đều. Xếp xen kẽ cá và nha đam trên đĩa, đem hấp khoảng 7 phút.

Rưới nước xốt lên đĩa cá hấp, để trong nồi hấp khoảng 5 phút, lấy ra dùng nóng kèm với tương ớt.

Cá hồng hấp chanh

2 Món Cá Thơm Ngon Cho Thực Đơn Giảm Cân

Nguyên liệu:

– 1 con cá hồng lớn.

– 3 quả chanh tây.

– Nước mắm me cay.

– Rau sống, bánh tráng, đồ chua ăn kèm.

– 1 nhánh lá chanh để trang trí.

– Gia vị.

Cách làm:

Cá hồng làm sạch, bỏ ruột và mang sau đó ướp với chút gia vị rồi cho vào xưởng hấp.

Chanh tây một quả cắt lát mỏng, một quả vắt lấy nước cốt, quả còn lại để trang trí. Xếp từng lát chanh lên mình cá rồi rưới phần nước cốt chanh lên.

Đậy kín xửng hấp, hấp khoảng 15-20 phút là chín. Nhẹ nhàng vớt cá ra một miếng lá chuối hoặc đĩa sành cũng được. Trang trí với phần chanh còn lại và lá chanh.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 món ăn hấp dẫn cho thực đơn giảm cân của mình rồi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.