Vitamin A là thành phần quan trọng không thể thiếu với cơ thể chính vì vậy mà chúng ta cần cung cấp vitamin A hàng ngày trong bữa ăn của mình. Những thực phẩm nào giàu vitamin A nhỉ? cùng tham khảo một vài món ăn sau nhé!

Cà rốt: Cà rốt lượng vừa đủ, rửa sạch, thái lát, hấp chín, ăn tùy ý.

ca-rot

Hẹ, gan lợn: Hẹ 100g, gan lợn 150g, rửa sạch thái lát, cắt ngắn, cùng cho vào chảo lửa to xào chín (thời gian xào không nên quá dài, để khỏi phá hủy thành phần vitamin A), mỗi ngày 1 – 2 lần, ăn liền một tuần.

Trứng gà, sữa: Trứng gà 1 quả, đập ra và hòa vào một cốc sữa, nấu chín ăn, mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng.

Gan gà, gạo tẻ: Gan gà 1 bộ, gạo tẻ 100g. Gan gà rửa sạch cho vào nồi cùng gạo nấu thành cháo, khi chín cho gia vị vừa dùng.

 

gao-te

 

Khoai lang nghệ: Khoai lang nghệ lượng vừa đủ, ăn hằng ngày không hạn chế số lượng.

Cà rốt, thịt heo nạc: Cà rốt 150g, thịt heo nạc 100g. Cà rốt rửa sạch thái chỉ, thịt heo rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ, cho hai thứ vào chảo xào, chín cho hành, gừng, gia vị vừa đủ.

Gan dê, cà chua: Gan dê 200g, cà chua 250g, gia vị vừa đủ. Cà chua rửa sạch, thái lát, cho vào chảo, cho 50 ml dầu ăn đảo qua một lượt rồi vớt ra. Gan dê rửa sạch, thái lát, cho vào xào chín tới 8 phần rồi cho cà chua vào xào cùng tới chín hẳn rồi ăn.

Khoai lang, cà rốt, gạo tẻ: Khoai lang 200g, cà rốt 100g, gạo tẻ 100g, đường trắng vừa đủ. Khoai và cà rốt rửa sạch thái lát, cho vào cùng gạo nấu thành cháo, chín cho thêm đường đủ ngọt, chữa thiếu vitamin A.

Câu kỷ tử, gan heo: Câu kỷ tử 100g, gan heo 150g. Cả hai đem nấu canh, nêm nếm gia vị, ăn trong 1 tuần.

Lá khoai lang non: Lá khoai lang non tươi 100g, gan dê 100g, thái vụn, cùng cho vào chảo nóng xào lửa to ăn liền 1 tuần.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here