Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày rồi, nhưng bạn có biết rau xanh ăn tốt nhất là lúc nào không? Đó chính là lúc mà rau mới nhú mần, lúc đó rau chứa nhiều dinh dưỡng nhất, nếu trồng với điều kiện sạch, chúng ta có thể ăn sống rất ngon và bổ dưỡng nữa đấy!

Giá đỗ tương làm giảm huyết áp

Rau mầm đậu tương (giá đỗ tương) giàu hàm lượng các vitamin nhóm B, C và E hơn 190% so với khi còn nguyên hạt. Hiệu quả bảo vệ tim mạch, huyết áp và chống lão hoá tế bào theo đó càng cao.

gia-do

Trong quá trình nấu nướng, các vitamin thường mất đi khá nhiều. Do vậy, khi chế biến món ăn với loại rau mầm này, bạn nên cho them một chút dấm nhằm giúp giữ lại hàm lượng vitamin B cao nhất có trong rau.

Giá đỗ xanh bảo vệ răng miệng, chống lão hoá

Trong quá trình nảy mầm, hàm lượng vitamin C trong đậu xanh tăng lên gấp nhiều lần. Vitamin C đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường sức đề kháng.

Mầm đậu xanh có chứa chất riboflavincó tác dụng tốt trong việc chống lão hoá tế bào, chống viêm và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng như: nhiệt miệng, viêm lợi…

Ngoài ra, ăn giá đỗ xanh thường xuyên còn giúp làm giảm cholesterol và chất béo tích tụ trong các thành mạch máu.

Rau mầm gạo lức thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu

rau-man

Gạo lức nảy mầm cũng được coi là loại rau mầm bổ dưỡng bởi trong quá trình mọc mầm, loại enzyme protease được “đánh thức”. 2 loại enzyme đặc trưng này có khả năng làm giảm cholesterol và loại trừ những chất hóa học gây ra hiện tượng đông máu, từ đó làm mềm các mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng.

Rau mầm lúa mạch tốt cho tiêu hoá

Trong các loại ngũ cốc, lúa mạch là loại thực phẩm chứa nhiều enzyme amylase nhất.

Khi được ủ thành mầm, loại enzyme sẽ chuyển hoá thành chất chuyển hoá tinh bột thành đường cho cơ thể.

Ngoài ra, enzyme này còn thúc đẩy sự tiết dịch trong dạ dày, từ đó giúp hệ tiêu hoá hoạt động dễ dàng hơn.

Rau mầm từ lạc giúp giảm cân

Sau khi nảy mầm, thành phần protein trong hạt lạc sẽ phân giải thành các axit amin giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Lượng vitamin cũng tăng cao trong khi hàm lượng chất béo giảm đi rất nhiều so với khi còn nguyên hạt.

Loại rau mầm này còn giúp chống lão hoá tế bào, làm giảm huyết áp và ngăn ngừa hiện tượng nghẽn mạch máu não.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here