Những Món Chay Hấp Dẫn Cho Thực Đơn Giảm Cân

Những món ăn chay luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn giảm cân của chúng ta bởi chúng chứa nhiều chất xơ, ít chất béo, đặc biệt là không chứa chất béo động vật nên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Dưới đây là những gợi ý thú vị cho thực đơn của bạn thêm phong phú. Hãy cùng tham khảo nhé.

Ngồng cải xào nấm đông cô

Những Món Chay Hấp Dẫn Cho Thực Đơn Giảm Cân

Nguyên liệu:

Cải ngồng, nấm đông cô, poarô, muối, tiêu, đường, nước tương, dầu hào chay.

Cách làm:

Ngồng cải cắt bỏ phần gốc, rửa sạch.

Nấm đông cô ngâm nở.

Phi thơm poarô với dầu cho nấm vào xào thấy nấm vừa mềm cho cải ngồng vào xào tiếp.

Nêm gia vị vừa ăn sau đó cho dầu hào chay cho vừa ăn. Xếp cải ra đĩa, để nấm lên cải, rắc tiêu lên mặt.

Đậu hũ chiên mè

Những Món Chay Hấp Dẫn Cho Thực Đơn Giảm Cân

Nguyên liệu:

Đậu hũ, hành tím băm, mè, dầu hào chay, muối, tiêu, đường…

Cách làm:

Đậu hũ cắt miếng mỏng 7 mm. Sau đó ướp đậu với gia vị và hành tím cho thấm. Chiên đậu hũ ngập dầu cho đến lúc vàng đều, vớt để ráo dầu.

Nước ướp đậu hũ bắc lên chảo nấu sôi vừa sánh, nêm lại cho vừa ăn. Rưới nước xốt lên đậu hũ, rắc mè lên mặt.

Cháo thập cẩm

Những Món Chay Hấp Dẫn Cho Thực Đơn Giảm Cân

Nguyên liệu:

Gạo, đậu xanh vỏ, khoai môn cào vỏ, khoai lang, bí đỏ, nấm linh chi, hành, ngò rí, muối, hạt nêm, dầu ăn.

Cách làm: 

–    Gạo và đậu xanh vo sạch, nấu cháo với 1.5 lít nước.

Khoai lang, bí đỏ, khoai môn cao cắt hạt lựu.

Ngò rí cắt nhỏ. Hành boaro cắt lát xéo.

–    Phi thơm hành, xào sơ nấm linh chi nâu và nấm linh chi trắng.

–    Khi gạo và đậu xanh đã mềm bạn hãy cho các loại rau củ vào, cuối cùng cho thêm nấm linh chi đã xào rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn là được.

–    Múc cháo ra tô, thêm ngò, dùng nóng.

Chúc bạn có được những món ăn ngon miệng giúp giảm cân hiệu quả nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.