Những Thực Phẩm Béo Mà Không Tăng Cân

Rất nhiều bạn gái vì sợ tăng cân nên cố gắng loại tất cả những thực phẩm chứa chất béo ra khỏi khẩu phần ăn của mình mặc dù những món đó rất hấp dẫn. nhưng bạn có biết những chất béo lành mạnh có tác dụng rất tốt tới cơ thể, giúp não và hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu bạn sợ tăng cân thì đã có những thức phẩm “béo” mà không béo giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn của mình đây!

1. Quả bơ:

bo

Trung bình một quả bơ chứa 31g chất béo, trong đó 2/3 là chất béo không bão hòa đơn, hàm lượng chất béo trong quả bơ ngăn thèm ăn hiệu quả. Ngoài ra, bơ chứa nhiều kali làm ngăn giữ nước, chuyển thức ăn thành năng lượng, khuyến khích tăng trưởng cơ bắp. Mỗi 250g bơ đáp ứng 40% lượng xơ yêu cầu của cơ thể hàng ngày. Những điều này giúp giảm cân hiệu quả.

2. Dừa:

trai-dau

Giàu chất béo bão hòa nhưng hơn ½ chất béo trong dừa có khả năng kháng khuẩn và làm hạ chỉ số cholesterol xấu, giảm béo bụng.

3. Dầu ô liu:

dau-oliu

Ngoài những lợi ích tốt cho tim mạch, dầu ô liu còn có khả năng giảm lượng mỡ trong cơ thể. Bạn có thể dùng dầu ô liu thay cho dầu ăn thực vật thông thường để yên tâm hơn về cân nặng.

4. Socola:

socola

Dùng socola trước bữa ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn no lâu và làm giảm mỡ bụng. Ngoài ra, socola đứng đầu trong danh sách thực phẩm chứa chất chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh sau chấn thương, chống viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ mặt trời.

Chính vì chúng ta không nhìn nhận đúng về chất béo nên vừa không có tác dụng giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa đấy, vậy nên hãy tìm hiểu những thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để bổ sung cho cơ thể bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.