Hãy loại bỏ ngay những thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày để ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.

Rượu

Các nghiên cứu đã tiến hành một số cuộc thí nghiệm chứng minh được rằng việc uống rượu thường xuyên và nguy cơ mắc bệnh ung thư vú có quan hệ mật thiết với nhau. Rượu chính là yếu tố làm tăng mức oestrogen và gây tổn thương các tế bào ADN.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống đồ uống có cồn 3 lần mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú lên gần 15%.

Đường

Đường là thực phẩm tác động rất nhiều đến lượng đường trong máu và có thể dẫn đến sự giải phóng insulin, điều này có liên quan tới nguy cơ ung thư vú. Khi mức insulin cao, nó có thể làm tăng mức estrogen tự do, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, trong đó có ung thư vú.

Thịt nướng

Thịt là một trong những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Khi protein trong thịt động vật được làm chín ở nhiệt độ cao bằng cách nướng, nó có thể làm tăng sự phát triển của các amin dị vòng (HCAs) – đây chính là các chất gây ung thư đột biến, điển hình là ung thư vú.

Thịt đỏ

Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn đang trong quá trình phân tích, nhưng một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa thịt đỏ và khả năng bị ung thư vú cao hơn, đặc biệt là nếu thịt được chế biến kỹ, vẫn còn tình trạng đỏ.

Bên cạnh đó, các loại thịt chế biến sẵn và thịt nguội thường có hàm lượng chất béo, muối và chất bảo quản cao và không được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe để phòng ngừa ung thư vú.

Thịt đã qua chế biến

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói… Tất cả những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất gây hại cho cơ thể. Thịt xông khói được cảnh bào hàng đầu vì nguy cơ gây nên bệnh ung thứ vú là rất cao, vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

Lời khuyên:

Tập thể dục đều đặn: Phụ nữ thường xuyên vận động ít có nguy cơ phát triển ung thư vú. Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những phụ nữ ăn trái cây, rau xanh và hoạt động thể chất thường xuyên đã giảm được nguy cơ ung thư vú.

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc là khoảng 8 tiếng mỗi đêm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ ngắn, làm việc đêm, tiếp xúc với ánh sáng suốt đêm sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Duy trì cân nặng cân đối: Béo phì và tiểu đường liên quan rất nhiều đến nguy cơ mắc ung thư vú. Cách để ngăn chặn chất béo không mong muốn hình thành trong cơ thể đó là tránh uống nước ngọt, nước có đường, chỉ ăn khi đói, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc.

Cho con bú sữa mẹ: Cho con bú sữa mẹ đem lại nhiều lợi ích, bao gồm làm giảm nguy cơ ung thư vú ở bà mẹ, một số ví dụ cho hay sinh con sau 30 tuổi là 1 yếu tố gây ra loại ung thư này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here