Giấc ngủ sâu và ngon sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, và cơ thể khỏe đẹp tuy nhiên áp lực công việc và học tập là cho không ít bạn bị thiếu ngủ hoặc khó ngủ. vậy phải làm sao để cải thiện tình trạng sức khỏe này? Những loại thực phẩm dưới đây sẽ là cứu tinh cho bạn đấy.

1. Cháo bột yến mạch

Những Thực Phẩm Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

Nếu bạn thường xuyên đói và giữa đêm gây cảm giác cồn cào, khó chịu thì hãy ăn 1 bát cháo bột yến mạch trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Bột yến mạch cho cảm giác no lâu, giúp bạn không còn phải thức dậy giữa đêm nữa.

2. Quả hạnh nhân

Bạn cũng có thể ăn một vài hạt hạnh nhân trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Quả hạnh nhân là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời.

3. Chuối

Những Thực Phẩm Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng, không chỉ giúp giảm cân, Chuối được sử dụng như một chất thúc đẩy giấc ngủ tự nhiên, nhanh chóng và hiệu quả.

4. Rau nhút (rau rút)

Đây là loại rau được dân gian áp dụng để chữa chứng mất ngủ một cách hiệu quả, giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng, hiệu quả nhất. Khi có triệu chứng mất ngủ bạn có thể nấu canh rau rút với thịt băm để ăn.

5. Sữa ấm và mật ong

Những Thực Phẩm Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

Sữa ấm và mật ong cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Sữa ấm có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan (ngoài ra còn có canxi rất có lợi cho cơ thể). Trong khi mật ong giúp thư giãn cơ bắp và tinh thần của bạn. Và đồng thời cũng là bí quyết làm đẹp nhan sắc cho bạn nữa đấy nhé.

6. Đậu xanh

Ít người biết rằng đậu xanh rất ngon và có chứa một lượng lớn vitamin B6, một vitamin cần thiết cho việc sản xuất melatonin. Nếu melatonin không được sản xuất với khối lượng chính xác, bạn sẽ không dễ rơi vào giấc ngủ. Canh đậu xanh nấu với đường phèn thích hợp với mọi người nhất là những người mất ngủ lâu ngày hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

7. Quế và hạt sen

Những Thực Phẩm Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

Quế và hạt sen có tác dụng an thần, ngủ ngon, dưỡng sắc. Người già, phụ nữ ở độ  tuổi mãn kinh nên thường xuyên dùng loại canh này. Lấy 100g quế khô trộn với 100g hạt sen tươi và 300 ml nước. Nấu kĩ thành canh, có thể cho thêm một chút đường phèn.

Đây là bài thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả cho tất cả mọi người lại rất bổ dưỡng cho cơ thể đấy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here