Lưu trữ cho từ khóa: bí quyết giảm cân

Món Canh Cá Rô Nấu Rau Ngót Cho Thực Đơn Giảm Cân

Lựa chọn thực đơn giảm cân chưa bao giờ là việc làm dễ dàng với chúng ta. Thậm chí việc trung thành với rau củ làm cho không ít người cảm thấy chán ngán. Để giúp bạn có được những món ăn ngon miệng mà vẫn không sợ bị tăng cân chúng tôi xin gợi ý 1 món ăn hấp dẫn đó chính là canh rau ngót nấu cá rô đồng.

Nguyên liệu:

Món Canh Cá Rô Nấu Rau Ngót Cho Thực Đơn Giảm Cân

– 400g cá rô đồng

– 1 bó rau ngót

– Hành tím, dầu ăn, tiêu, ớt.

Cùng các loại gia vị khác.

Cách chế biến:

Món Canh Cá Rô Nấu Rau Ngót Cho Thực Đơn Giảm Cân

– Cá rô rửa sạch, dùng muối chà nhẹ để làm sạch nhớt và chất bẩn bên ngoài.

– Đem cá luộc chính sau đó gỡ lấy phần thịt.

– Ướt thịt cá rô với chút gia vị, tiêu, ớt, bột ngọt, muối vừa ăn, phần nước dùng để nấu canh.

– Rau ngót rửa sạch, vò nhẹ để giúp nước thêm ngọt, mát.

– Bắc nồi lên bếp cho nóng sau đó cho chút dầu vào đun sôi để phi thơm hành tím. Cho thịt cá rô và đảo chín sau đó cho thịt cá vào đun sôi.

– Nước canh sôi bạn hãy cho tiếp rau ngót vào, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, thêm chút tiêu vào để món ăn thêm đậm đà.

Vậy là chúng ta đã có thêm một món ăn ngon giúp giảm cân an toàn nữa rồi đấy.

Cá rô chứa nhiều protein, ít chất béo trong khi rau ngót giàu chất xơ và vitamin rất tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn đấy nhé.

Chúc bạn thành công!

Giúp Giảm Sau Sinh Với Chân Giò Hầm Atiso

Sau khi sinh hầu hết các mẹ đều muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn, nhanh nhẹn như ngày nào tuy nhiên việc áp dụng các phương pháp giảm cân gặp rất nhiều khó khăn bởi sức khỏe lúc này chưa được hồi phục. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các mẹ một món ăn hấp giàu dinh dưỡng giúp các mẹ vừa có thể giảm cân vừa tăng cường sức khỏe đó chính là atiso.

Những công dụng mà atiso mang lại:

Giúp Giảm Sau Sinh Với Chân Giò Hầm Atiso

– Hỗ trợ quá trình giảm cân: trong atiso có chứa nhiều vitamin C, chất xơ, axit folic, giàu khoáng chất nhưng ít calo và chất béo nên atiso nên chúng được lựa chọn là nguyên liệu cho quá trình giảm cân.

– Sử dụng atiso hàng ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, đồng thời giúp làm giảm cholesterol và hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa dưới bụng một cách nhanh chóng. Chất xơ trong atiso có tác dụng tạo cảm giác no lâu, tăng sự trao đổi chất, ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo từ đó giúp giảm mỡ bụng.

– Giải độc mát gan: chúng ta thường dùng trà atiso hàng ngày để uống giúp làm mát cơ thể bởi trong atiso có chứa chất chống  oxy hóa cynarin và silymarin. 2 thành phần này giúp giải độc và phục hồi chức năng gan.

– Tốt cho tiêu hóa: uống atiso còn có tác dụng cải thiện chức năng của túi mật giúp hỗ trợ tiêu hóa, lợi tiểu, tránh tình trạng tích trữ nước gây phù nề trong cơ thể.

– Ngăn ngừa bệnh ung thư: atiso có thành phần chống oxi hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn các tế bào ung thư. Ngoài ra, atiso còn có thể loại bỏ các tế bào không cần thiết ra khỏi mô mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khác.

Để giảm cân sau sinh với atiso bạn có thể làm món chân giò hầm sau đây:

Nguyên liệu

Giúp Giảm Sau Sinh Với Chân Giò Hầm Atiso

– 3 bông atiso

– 500g chân giò

– Hành ngò, gia vị.

Cách làm

– Bông atiso rửa sạch, chẻ đôi hoặc tách cánh.

– Chân giò làm sạch qua nước nóng, chặt khúc vừa ăn. Đem chân giò ướp với gia vị, hành tím để khoảng 20 phút cho thấm đều gia vị.

– Đun nước dùng thật sôi, cho chân giò vào đun sôi trở lại. Để lửa mạnh và thường xuyên vớt bọt cho nước dùng trong. Vặn nhỏ lửa và nấu riêu riêu cho chân giò mềm. Cho bông atiso và hầm. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi nhắc xuống. Cho thêm tiêu, hành ngò để thêm hương vị.

Món canh ngon hấp dẫn này vô cùng bổ dưỡng, phù hợp với thực đơn giảm cân sau sinh cho chị em phụ nữ.

Chúc các mẹ giảm cân thành công, sớm lấy lại vóc dáng khỏe đẹp nhé.

 

Giúp Bạn Giảm Cân Với Những Món Rau Luộc

Bạn có biết rằng chế độ dinh dưỡng quyết định đến hơn 70% kết quả giảm cân của bạn, điều này có nghĩ là những món ăn chúng ta ăn hàng ngày còn quan trọng hơn cả việc vận động cơ thể. Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, không thể thiếu chất xơ trong các loại rau xanh. Để bạn không bị nhàm chán, có được bữa ăn ngon miệng hơn nhé.

Cà rốt luộc

Giúp Bạn Giảm Cân Với Những Món Rau Luộc

Cà rốt có chứa nhiều vitamin A, đặc biệt là hàm lượng betacaroten cao không chỉ giúp sáng mắt mà còn làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Trong cà rốt cũng có chứa nhiều chất xơ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.

Để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên chọn món cà rốt luộc thay vì xào hay nấu canh nhé.

Bầu bí luộc

Bạn cũng có thể chọn món bầu bí luộc chấm kho quẹt cũng rất hấp dẫn cho thực đơn giảm cân của bạn đấy. Trong bầu, bí có nhiều chất xơ, ít calo, ít cholesterol giúp bạn có thể ăn no mà không bị tăng cân.

Bầu bí luộc cũng giúp chúng chúng ta có được những món ăn tươi mát trong ngày hè, hạn chế tích lũy mỡ thừa. Bầu bí không chỉ tốt cho giảm cân còn tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tóa bón, nhuận tràng và thanh nhiệt cơ thể. bí đao còn là nguyên liệu của nhiều loại thuốc giảm cân nữa đấy.

Đậu bắp luộc

Giúp Bạn Giảm Cân Với Những Món Rau Luộc

Đậu bắp là món ăn hấp dẫn với rất nhiều người, bên cạnh dùng để nấu canh chua thì món đậu bắp luộc cũng rất ngon miệng. Đậu bắp chứa protein, chất xơ, ít chất béo, không chứa cholesterol, chứa nhiều canxi, các loại vitamin…

Những thành phần lành mạnh có trong đậu bắp sẽ tiêu hao mỡ thừa và cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.

Rau lang

Rau lang luộc là món ăn rất phổ biến trong dân gian, món rau lang luộc đơn giản nhưng cũng hấp dẫn rất nhiều người đấy nhé. Rau lang chứa chất xơ và hàm lượng vitamin rất lớn giúp bổ sữa cho phụ nữ sau sinh và giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy.

Rau luộc thập cẩm

Giúp Bạn Giảm Cân Với Những Món Rau Luộc

Nếu bạn muốn bữa ăn thêm phong phú có thể chọn món rau luộc thập cẩm cho bữa ăn của mình, bạn có thể chọn những loại thực phẩm với nhiều màu sắc khác nhau để tạo cảm giác ngon miệng nhé giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

 

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày

Giảm cân là điều vô cùng khó khăn với rất nhiều người, đặc biệt là với những người đau dạ dày thì điều này càng khó khăn hơn bởi chế độ ăn uống khăm khổ có thể làm cho bệnh nặng hơn, làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Dưới đây là những bí quyết giúp những người đau dạ dày có thể giảm cân nhanh chóng hơn.

Hạn chế các thực phẩm có tính axit.

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày

Những thực phẩm chứa axit rất thích hợp cho những ai muốn giảm cân nhanh tuy nhiên chúng có thể dẫn đến tình trạng viêm loẹt dạ dày chính vì thế bạn không nên ăn những loại như chanh, cà muối, giấm… đặc biệt là khi đói hãy tuyệt đối nói không nếu bạn không muốn bị cơn đau hành hạ nhé.

Chế độ ăn uống điều độ, đúng giờ.

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày

 

Hãy tạo cho mình thói quen ăn uống đúng giờ bởi điều này sẽ tạo thành phản xạ có điều kiện, giúp hỗ trợ tốt bài tiết tiêu hóa, có lợi cho hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.

Ăn uống đúng giờ cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, tránh được tình trạng viêm loẹt dạ dày.

Nên ăn chậm nhai kỹ.

Bí Quyết Giảm Cân Cho Người Đau Dạ Dày

Khi nhai kỹ, nước bọt tiết ra nhiều hơn. Điều này có lợi cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày đồng thời làm giảm gánh nặng cho dạ dày. Hơn nữa, ăn chậm giúp bạn nhanh no và no lâu hơn, giảm cảm giác muốn ăn và giảm lượng calo thu nạp vào cơ thể.

Không ăn quá no.

bi-quyet-giam-can-cho-nguoi-dau-da-day-4

Ăn quá no khiến dạ dày khó chịu, và cơ thể không tiêu thụ hết lượng calo mà bạn đưa vào và dẫn tới sự hình thành mỡ thừa.

Không ăn nhiều socola vì socola có chứa nhiều chất béo và chất béo này không tốt cho người bị đau dạ dày. Khi ăn quá nhiều có thể gây hiện tượng chảy dịch vị trong dạ dày gây nguy hiểm tới sức khỏe.

 

5 Nhóm Thực Phẩm Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh

Để có được vóc dáng thon gọn, bên cạnh chế độ tập luyện hàng ngày hãy lên danh sách cho mình những thực phẩm lành mạnh, khoa học nhé. 5 nhóm thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giữ gìn vóc dáng.

1.Rau xanh

5 Nhóm Thực Phẩm Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh

Mọi thực đơn giảm cân đều khuyết khích nhiều rau xanh bởi chúng chứa nhiều chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Ăn nhiều rau xanh giúp bạn không còn mệt mỏi vì phải nhịn ăn mà vẫn hạn chế được năng lượng nạp vào cơ thể.

Nên chọn cách chế biến đơn giản như luộc, hấp hoặc làm các món gỏi để giữ được lượng vitamin tối đa trong rau. Hạn chế các món xào vì sẽ làm tăng lượng dầu mỡ.

Tốt nhất bạn  nên chọn những loại rau có màu xanh tự nhiên sẽ chứa hàm lượng chất xơ cao hơn, tốt hơn cho kết hoạch giảm cân của bạn.

Những loại rau có màu xanh lá được đánh giá có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn.

2. Ăn nhiều trái cây tươi

Trái cây tươi cũng chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Trong các loại trái cây có chứa lượng đường tự nhiên, những phân tử đường này rất dễ phân hủy chính vì thể sẽ giúp bạn giảm cân an toàn.

Bạn có thể chọn ăn trái cây tươi hoặc chế biến thành món nước ép để đảm bảo dưỡng chất trong trái cây không bị mất đi.

3.Thực phẩm chay

5 Nhóm Thực Phẩm Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh

Thực đơn ăn chay cũng một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả cho bạn. những món ăn chay cũng vô cùng hấp dẫn với chúng ta đây. Học cách chế biến một vài món chay sẽ giúp bạn cải thiện bữa ăn hàng ngày, không còn phải nhàm chán hay áp lực khi giảm cân bởi những món ăn khô khan, thiếu chất.

Nguyên liệu chính đều từ thực vật chính vì thế món chay rất giàu chất xơ giúp tiêu hóa dễ dàng, hàm lượng chất béo thấp sẽ hỗ trợ tích cực cho việc giảm mỡ bụng của bạn.

4. Sữa ít béo

Một ly sữa sẽ bổ sung năng lượng và giúp bạn quên đi cảm giác đói, tuy nhiên hãy chọn loại sữa không đường và ít béo bạn nhé.

1 hũ sữa chua không đường hay 1 ly sữa đậu nành cũng tốt cho sức khỏe của bạn.

 5. Uống nước lọc 

5 Nhóm Thực Phẩm Giúp Bạn Giảm Cân Nhanh

Nước lọc là 1 phần không thể thiếu cho kế hoạch giảm cân của bạn, uống nước giúp bạn quên đi cơn đói cũng như tạo cảm giác no để ăn ít hơn trong bữa chính.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra bên ngoài giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Nước còn bổ sung độ ẩm cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng ngay cả khi giảm cân.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Sau 1 đêm nghỉ ngơi, cơ thể cần được tiếp năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới thật hiệu quả chính vì thế bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên một số người vì muốn giảm cân nên thường có ý nghĩ sẽ bỏ qua bữa sáng. Điều này rất phản khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta hay vì nhịn ăn, hãy chọn cho mình 1 thực đơn ăn kiêng hoàn hảo nhé.

Ăn sáng 1 tiếng sau khi thức dậy.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Đây là lời khuyên hữu ích từ cách chuyên gia dinh dưỡng cho những người muốn giảm cân hiệu quả. Vì sao chỉ nên ăn sáng sau 1 tiếng thức dậy? các nghiên cứu cho thấy sau 1 đêm nghỉ ngơi, nhu cầu năng lượng của cơ thể là rất lớn chính vì thế nếu ăn ngay sau khi thức dậy thì bạn sẽ khó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bổ sung thêm chất xơ.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể, chúng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn, bên cạnh đó với những người muốn giảm cân nhanh thì chất xơ còn hỗ trỡ chuyển hóa chất béo vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn đủ 8gr chất xơ cho bữa sáng để có được thực đơn giảm cân lành mạnh nhé. Những loại thực phẩm chứa chất xơ vừa không gây tăng cân lại tốt cho hệ tiêu hóa giúp chuyển hóa mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Nếu bạn “lười” ăn rau vào bữa sáng thì có thể thay thế bằng 1 ly nước ép trái cây để làm đẹp da nữa đấy.

Hạn chế tinh bột và đường.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Đây là nhóm thực phẩm gây nguy cơ tăng cân mà bạn có thể vô tình không nghĩ đến đấy. Vậy nên hãy hạn chế tối đa lượng đường và tinh bột trong bữa ăn hàng ngày nhất là bữa sáng nhé, thay vào đó hãy chọn cho mình những thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau xanh, sữa đậu nành…

Một trong những bí quyết giảm cân nữa đó chính là đứng khi ăn. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng cách làm này sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, cảm nhận được lượng thực phẩm vừa đủ cho cơ thể đúng mức nhất.Tuy nhiên không nên vừa đi vừa ăn hay vận động ngay khi ăn để tránh đau bao tử nhé!