Lưu trữ cho từ khóa: giảm cân hiệu quả

Giảm Cân Hiệu Quả Với Món Bún Riêu Chay

Với món bún riêu cua chay sẽ giúp bạn có được thực đơn giảm cân ngon miệng thanh đạm trong những rằm. Hãy cùng giành ra 1 chút thời gian để vào bếp chuẩn bị món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

Giảm Cân Hiệu Quả Với Món Bún Riêu Chay

 

– 2 miếng đậu hũ chiên hoặc mua đậu hũ trắng về tự chiên.

– 200g thanh cua chay

– Nấm đông cô, nấm đùi gà

– 1 miếng đậu hũ non.

– Cà chua, thơm (dứa), củ cải trắng, táo, lê

– Tương đậu nành (nếu cần)

– Bún tươi

– Rau sống ăn kèm, rau muống chẻ, bắp chuối bào.

– Hành barô, rau mùi

Cách nấu bún riêu chay giảm cân cho ngày rằm

Giảm Cân Hiệu Quả Với Món Bún Riêu Chay

Đầu tiên hãy bắt đầu với món nước dùng:

Táo chẻ múi cau, một trái lê, củ cải trắng cắt khoanh sau đó cho vào nồi nước bắc lên bếp và hầm khoảng 20 phút. Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nên cho mùi vị đậm đà hơn.

– Đậu hũ non và đậu hũ tươi (đậu hũ chưa chiên) để chung một thố, dùng tay bóp nát số đậu hũ này. Thêm tương đậu nành + chút muối + đường dùng muỗng tán đều.

– Cà chua chẻ múi cau, thơm cắt nhỏ.

– Nấm rơm, nấm đông cô, nấm đùi gà ngâm nước muối rửa sạch, cắt bỏ chân và đẻ ráo.

– Thanh cua chay rửa sạch cắt nhỏ và băm nhuyễn (hoặc xay nhuyễn)

– Nấm đùi gà cắt lát dài, rau xà lách, rau sống rửa sạch với nước muối. Hành boaro lấy phần đầu trắng đập dập, phần lá xanh cắt nhỏ.

– Đậu hũ chiên vàng

– Sử dụng một chảo chống dính, chế 1 muỗng dầu ăn và phi thơm màu điều, đầu hành boaro. Cho cà chua vô xào chín, nêm chút xíu muối, đường để cà chua nhanh mềm và ngấm gia vị. Đổ cà chua ra một chén riêng.

– Sử dụng lại chảo vừa xào cà chua để xào nấm (không cho thêm dầu). Nấm chín đổ ra tô.

– Tiếp tục cho thanh cua chay vào xào cùng với chút màu điều. Cho đậu hũ non bóp nhuyễn xào chúng với thanh cua. Xào khoảng 5 phút, rắc thêm bột mì vô chảo và đảo nhanh tay để tạo độ kết dính.

– Nồi nước dùng sôi: lọc lại cho trong và cho cà chua, thơm, nấm, đậu hũ chiên nấu sôi lại 15 phút.

– Dùng vá cẩn thận múc riêu cua chay cho vô nồi nước dùng. Khi riêu chín sẽ tự nổi lên.

– Nên nấm lại gia vị cho vừa ăn, nếu thiếu chua bạn nêm chút giấm bỗng hoặc nước me.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bún riêu chay thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy nhé.

Những Loại Trái Cây Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

Những loại trái cây giàu vitamin C luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân nhanh, nếu bạn vẫn chưa có được sự lựa chọn thích hợp cho thực đơn giảm cân của mình thì hãy tham khảo những loại trái cây sau đây nhé.

Táo xanh

Những Loại Trái Cây Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

Đây là loại trái đây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, chúng ta có thể lựa chọn táo xanh khi đói nếu chưa đến bữa ăn chính hoặc ăn khuya. Táo có tác dụng nhuận tràng, giúp bạn giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Trong táo xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách ăn để giảm béo:

Bên cạnh ăn táo tươi trực tiếp bạn cũng có thể chế biến món ăn hấp dẫn khác với táo như sau:

Nguyên liệu: táo xanh 500g, gạo nếp 150g, muối, gia vị vừa phải.

Cách làm: táo rửa sạch cắt miếng, cùng thả vào nồi với gạo đã vo sạch, sau khi chín thì cho gia vị vừa ăn và thưởng thức.

Cà chua

Những Loại Trái Cây Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

Vitamin C trong cà chua cũng rất dồi dào giúp kích thích dịch vị phân tiết, thúc đẩy tràng vị nhu động. Loại thực phẩm này còn là nguyên liệu giúp làm đẹp da vô cùng hiệu quả rất thích hợp cho phái nữ.

Cách ăn để giảm béo

Ăn 1 quả cà chua trước bữa ăn chính để tạo cảm giác no và ăn ít hơn trong bữa ăn.

Chanh

Những Loại Trái Cây Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

Chanh là loại trái cây không thể thiếu trong mùa hè giúp giải khát hiệu quả. Bạn có thể tham khảo bí quyết giảm cân nhanh với chanh sau đây.

Cách sử dụng để giảm béo

Mỗi sáng khi thức dậy uống 1 cốc nước chanh mật ong bao gồm: 2 thìa mật ong, 1~2 lát chanh, hơn 500ml nước ấm. Uống kiên trì trong 1 tuần sẽ tốt cho tiêu hóa, da trắng mịn, hơn trọng lượng cơ thể giảm xuống.

Tuy nhiên, mỗi ngày bạn nên chú ý hấp thụ ngũ cốc và protein, nếu không thì kích cỡ ngực sẽ giảm nhanh hơn cơ thể.

Quýt

Những Loại Trái Cây Giúp Bạn Giảm Cân Hiệu Quả

Cũng giống như chanh, quýt cũng rất giàu vitamin C rất tốt cho quá trình đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.

Ăn quýt cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp chuyển hóa nhanh quá trình phân hủy chân béo.

Cách dùng giảm béo

– Cho quýt vào chảo đảo cho khô (không cho dầu), cho đến khi vỏ ngoài của quýt cháy hơi đen.

– Đợi quýt nguội thì bóc vỏ ăn ruột, ăn xong quýt thì mới ăn cơm.

– Khi ăn thì ăn cả các sợi xơ màu trắng.

Hãy bổ sung thêm những thực phẩm này để giảm cân một cách hiệu quả nhất bạn nhé.

 

 

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Sau 1 đêm nghỉ ngơi, cơ thể cần được tiếp năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới thật hiệu quả chính vì thế bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên một số người vì muốn giảm cân nên thường có ý nghĩ sẽ bỏ qua bữa sáng. Điều này rất phản khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta hay vì nhịn ăn, hãy chọn cho mình 1 thực đơn ăn kiêng hoàn hảo nhé.

Ăn sáng 1 tiếng sau khi thức dậy.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Đây là lời khuyên hữu ích từ cách chuyên gia dinh dưỡng cho những người muốn giảm cân hiệu quả. Vì sao chỉ nên ăn sáng sau 1 tiếng thức dậy? các nghiên cứu cho thấy sau 1 đêm nghỉ ngơi, nhu cầu năng lượng của cơ thể là rất lớn chính vì thế nếu ăn ngay sau khi thức dậy thì bạn sẽ khó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bổ sung thêm chất xơ.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể, chúng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn, bên cạnh đó với những người muốn giảm cân nhanh thì chất xơ còn hỗ trỡ chuyển hóa chất béo vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn đủ 8gr chất xơ cho bữa sáng để có được thực đơn giảm cân lành mạnh nhé. Những loại thực phẩm chứa chất xơ vừa không gây tăng cân lại tốt cho hệ tiêu hóa giúp chuyển hóa mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Nếu bạn “lười” ăn rau vào bữa sáng thì có thể thay thế bằng 1 ly nước ép trái cây để làm đẹp da nữa đấy.

Hạn chế tinh bột và đường.

Ăn Sáng Đúng Cách Để Giảm Cân Hiệu Quả

Đây là nhóm thực phẩm gây nguy cơ tăng cân mà bạn có thể vô tình không nghĩ đến đấy. Vậy nên hãy hạn chế tối đa lượng đường và tinh bột trong bữa ăn hàng ngày nhất là bữa sáng nhé, thay vào đó hãy chọn cho mình những thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau xanh, sữa đậu nành…

Một trong những bí quyết giảm cân nữa đó chính là đứng khi ăn. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng cách làm này sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, cảm nhận được lượng thực phẩm vừa đủ cho cơ thể đúng mức nhất.Tuy nhiên không nên vừa đi vừa ăn hay vận động ngay khi ăn để tránh đau bao tử nhé!

Làm Thế Nào Để Ngồi Nhiều Mà Vẫn Có Thể Giảm Cân

Với đặc thù công việc văn phòng phải ngồi nhiều suốt cả ngày không có thời gian vận động và tập luyện để giúp tăng cường sức khoẻ và giảm mỡ của cơ thể. Vậy làm thế nào để ngồi nhiều nhưng vẫn giúp bạn đánh tan mỡ giảm cân hiệu quả.

Vì không phải ai cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi trong ngày để tập luyện thể dục vì vậy sẽ dễ dàng khiến cho cơ thể bị tích tụ calo dư thừa và tạo ra mỡ khiến cơ thể ngày càng bị béo phì nhất là đối với các chị em làm việc văn phòng. Những chỉ với thời gian ít ỏi của mình bạn cũng có thể có những bài tập thể dục giảm cân đơn giản để đốt cháy calo và làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Hãy cười thật nhiều

cười nhiều giảm cân

Những nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng việc cười nhiều trong ngày cũng giúp bạn đốt cháy calo một cách hiệu quả. Khi bạn cười khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy được 40 clo và làm tăng nhịp tim lên khoảng 10 – 20% và quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn giúp chuyển hoá mỡ thành năng lượng và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Thực hiện một số vận động đơn giản

Việc vận động cơ bắp sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn gấp 12 lần so với các hoạt động đơn giản khác. Cơ thể có thể tiêu thụ khoảng 50 clo mỗi ngày và làm tăng tỉ lệ chất mặc dù bạn đang ngồi một chỗ. Nhưng những vùng cơ ở vòng 2 và vòng 3 ít hoạt động vì vậy 2 vùng này rất dễ bị tích mỡ thừa.

tập thể dục giảm cân

Trong khi ngồi, bạn hãy thử bài tập: Nhấc hai chân lên, giữ vị trí thẳng một góc 45 độ, sau đó đưa đầu gối dần lên trước ngực và đưa chân về vị trí ban đầu. Thực hiện và duy trì động tác này thường xuyên 3 lần trong ngày, mỗi lần lặp đi lặp lại khoảng 20 cái giúp bạn đốt cháy được khoảng 75 calo.

Sử dụng sự hỗ trợ của TPCN giảm cân:

Những sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiện nay cũng có tác dụng rất tốt trong việc giúp bạn đốt cháy bớt lượng calo và mỡ thừa trong cơ thể. Một số loại thuốc giảm cân được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên đem lại cho bạn một chế độ giảm cân khoa học và an toàn giúp bạn giảm cân nhanh mà không tốn quá nhiều sức lực.

Ngoài ra còn có rất nhiều các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân khác mà bạn nên chú ý đặc biệt nếu bạn là người nghiện cafe thì nên dung loại cafe giảm cân để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình nó sẽ giúp bạn cắt giảm calo một cách tối đa để bạn nhanh chóng có vóc dáng thon gọn tự nhiên. Chúc bạn thanh công!

Những Thực Phẩm Nên Có Trong Thực Đơn Giảm Cân

Thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng hơn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kết hợp các loại thực phẩm để có được thực đơn khoa học nhất. những thực phẩm sau đây được đánh giá rất cao trong quá trình giảm cân, bạn đã có nó trong thực đơn hàng ngày của mình chưa?

– Sữa chua: sữa chua giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng quá trình trao đổi chất và giúp chúng diễn ra thuận lợi hơn, không những thế, lượng canxi co trong sữa chua còn bổ sung năng lượng cho cơ thể vậy nên bạn nên dùng sữa chua và bữa sáng và buổi tối để kiểm soát tốt hơn cơn thèm ăn của bạn.

– Đậu đen: Đậu này rất giàu chất xơ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, có tác dụng khử độc sulfates, tăng cường năng lượng cho cơ thể và ổn định lượng đường huyết. Đậu đen là nguồn bổ sung protein cho cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Một chén đậu đen chỉ chứa 15 g protein, không chứa chất béo bão hòa nên rất an toàn cho giảm cân.

thuc-pham-giam-can

– Yến mạch: Là loại thực phẩm giàu chất xơ, yến mạch dùng vào buổi sáng sẽ tạo cảm giác no suốt cả ngày. Một ngày chỉ cần 4,6 g yến mạch sẽ cung cấp đủ carbohydrate cho cơ thể, đồng thời đẩy mạnh sự trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

– Trái bơ: Các nhà khoa học tìm thấy chất béo có tên là axít oleic trong trái bơ. Đó chính là “vũ khí” giúp giảm cân một cách tự nhiên. Chất béo trong trái bơ kích thích phản ứng của cơ thể, có tác dụng ngăn chặn tạm thời cơn đói, lúc này tiểu khu não sẽ được “báo” là đã no và phát ra tín hiệu “Tôi đã chán ngấy chuyện ăn uống rồi”.

– Cá hồi: Món cá này không chỉ làm cho bạn có một trái tim khỏe mạnh mà còn tạo vòng eo thon gọn nhờ axít béo omega 3 giúp tăng cường cơ bắp và giảm mỡ bụng.

Việt quất

thuc-pham-giam-can-1jpg

Là một trong những loại “siêu thực phẩm” bởi hàm lượng vitamin và các chất chống ôxy hóa cực kỳ phong phú. Việt quất cũng giúp “đốt cháy” mỡ dư thừa trong cơ thể, có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

– Bông cải xanh: Có thể nấu chín hoặc ăn sống bông cải xanh. Đây là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C. Xà lách cũng là món quan trọng giúp giảm cân, nên ăn nhiều.

Lê: Do chứa nhiều chất xơ nên bạn có thể ăn lê mỗi ngày. Ăn lê thấy cảm giác no nhưng sẽ tốt hơn nếu dùng nó trước bữa ăn để ngăn chặn cơn đói và giúp hạn chế ăn quá nhiều thực phẩm.

– Trứng: Đây là món ăn giàu chất dinh dưỡng và protein nên sẽ giúp bạn không bị mệt mỏi dù đang trong quá trình ăn kiêng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn ít nhất 2 quả trứng mỗi ngày có tác dụng đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả hơn.

thuc-pham-giam-can-2

– Dưa cải bắp: Dưa cải chứa lượng lớn kali và vitamin dồi dào, bên cạnh đó dưa cải  còn có nhiều lợi khuẩn có tác dụng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng nhờ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

– Đậu: Đậu chứa chất ôxy hóa và giúp giữ lượng đường trong máu. Đậu còn giúp bạn dễ dàng vượt qua chứng thèm ăn trong quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng.

– Bưởi: Hãy tạo thành thói quen uống 1 ly nước ép bưởi hoặc 3 múi bưởi mỗi ngày. Ăn bưởi hằng ngày sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, hợp chất trong quả bưởi sẽ điều chỉnh lượng insulin, một loại hormone dự trữ chất béo. Nên dùng bưởi trước bữa ăn để giúp giảm cân mà không cần phải thay đổi khẩu phần.

thuc-pham-giam-can-3

– Gạo lức: Là nguồn chất xơ dồi dào giúp phòng tránh bệnh xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đái tháo đường, giảm cân. Ăn gạo lức không chỉ có vóc dáng như bạn mơ ước mà còn đem lại làn da khỏe đẹp, gân xương vững chắc và nâng cao tuổi thọ.

– Rượu vang: Chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong vỏ của trái nho, tác dụng đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu cho thấy những người uống rượu vang vừa phải có vòng eo hẹp hơn và ít mỡ bụng hơn so với người uống ít. Sau khi uống, rượu vang có thể được hấp thu trực tiếp, tiêu hóa hết trong vòng 4 giờ, không làm tăng cân.

Bạn cũng không nên quá cứng nhắc trong thực đơn giảm cân của mình, một ít thịt cho bữa ăn thêm thú vị cũng không sao, chỉ cần bạn kiểm soát tốt, hạn chế dầu mỡ thì nó cũng không làm ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn đâu.

Nếu muốn giảm cân nhanh hơn, bạn cũng có thể sử dụng một vài thực phẩm giảm cân như Best Slimsuper fat burner cũng có tác dụng rất hiệu quả. kết hợp dùng thuốc với tập luyện và ăn kiêng đúng cách chắc chán vòng eo thon gọn sẽ không còn quá xa vời với bạn nữa đâu. Chúc bạn thành công nhé!