Thực Phẩm An Toàn Cho Bé

Chế độ dinh dưỡng trong những năm đâu đời ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển sau này của trẻ.

Trong những tháng đầu đời,  Trẻ tăng trưởng với tốc độ rất nhanh. Trung bình tăng khoảng 0.3kg mỗi tháng, nhưng sau một năm trẻ chỉ tăng khoảng 2kg/năm. Trong khi quá trình tăng trưởng chậm lại, dinh dưỡng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là thời gian trẻ cần chế độ dinh dưỡng đầy đủ ngoài việc chỉ uống sữa như trước đây. Nếu trẻ nhận được đủ lượng protein, sắt, vitamin và carbohydrat, trẻ sẽ có thể lực phát triển khoẻ mạnh, tăng sức đề kháng và phát triển hoàn thiện hơn về khả năng tư duy.

thuc-pham-an-toan-cho-be

Việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này là rất cần thiết, hãy tham khảo một số chế độ ăn uống lành mạnh sau đây để bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho trẻ nhé!

Sữa

Trẻ em rất cần được uống sữa mỗi ngày.  Sữa cung cấp canxi và vitamin D để xương chắc khoẻ. tuy nhiên một số trẻ rất lười uống sữa,  Để trẻ không cảm thấy nhàm chán khi uống sữa, hãy thay đổi hương vị sữa thường xuyên như chocolate, dâu, hay cam… Đặc biệt Chocolate không cản trở sự hấp thụ canxi, đảm bảo chất lượng hoàn hảo của sữa.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta caroten rất tốt cho mắt. Đối với trẻ đang tập ăn bốc và trẻ mới biết đi, có thể hấp cà rốt cho đến khi chín mềm và sau đó cắt thành miếng nhỏ và cho bé ăn.

Khoai tây nướng, hấp

Khoai tây rất giàu kali và chất xơ. Hai hình thức chế biến trên giúp bảo toàn dinh dưỡng của khoai tây, không gây ngấy và béo như chiên rán.

Pho mát

Một lát pho mát có khoảng 125 milligram canxi khoẻ  xương. Trẻ em từ 1-3 tuổi cần 500 ml mỗi ngày, trong khi 4-8 tuổi cần 800 ml cũ một ngày.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là một nguồn giàu các vitamin và khoáng chất, bao gồm cả sắt và vitamin B, tốt cho các tế bào máu. bởi vậy mà bạn phải bổ sung đủ lượng ngũ cốc hàng ngày cho trẻ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu vitamin A và C giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein và vitamin D. Chúng giúp khoẻ xơ và cung cấp canxi cho cơ thể. Vì vậy, một quả trứng một ngày sẽ hoàn thành chế độ ăn uống đầy đủ protein và vitamin D của trẻ.

Thịt bò

thuc-pham-an-toan-cho-be1

Thịt bò là một nguồn giàu chất sắt, protein và kẽm. Nhưng nên chọn thịt bò nạc để giữ mức tiêu thụ chất béo ít nhất.

Nước cam

Trong tất cả các loại nước tự nhiên, nước cam là bổ dưỡng nhất. Nó chứa rất nhiều vitamin C và kali. Cung cấp canxi tăng cường tốt nhất cho những đứa trẻ không muốn uống sữa.

Rau quả hỗn hợp

Rau hỗn hợp bao gồm một sự kết hợp các loại rau khác nhau với các vitamin khác nhau và các protein mà cơ thể đòi hỏi hàng ngày. Ví dụ: Đậu Hà Lan cung cấp protein và vitamin B, đậu xanh cung cấp kali… ăn nhiều rau quả giúp trẻ dễ tiêu hóa và tăng sức đề kháng.

Kiwi

Kiwi giàu vitamin C hơn cam, giàu chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp khoảng 250-450 mg canxi. Hãy chọn sữa chua ít chất béo là tốt hơn cả. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua tăng cường sức khỏe đường ruột của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.