chị em phụ nữ rất dễ mắc phải nguy cơ thiếu máu, nguyên có thể do chu kỳ kinh nguyệt, chế độ ăn uống không đủ chất, và đặc biệt là trong thời kỳ mang thai.

để giup chị em bảo vệ sức khỏe thì chúng ta cần bổ sung thực phẩm cho cơ thể một cách hiệu quả. một số thực phẩm bổ máu thích hợp cho chị em:

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin nhóm B, vitamin C phong phú. Ngoài ra còn có betacarotene là một chất dinh dưỡng đặc biệt rất có công hiệu trong việc bổ máu. Nhiều người thích nấu súp với cà rốt. Bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt hoặc cùng các tráii cây khác.

thuc-pham-bo-mau

Đậu đen được coi như là một loại thực phẩm tốt để làm cho mái tóc đen và làm phong phú thêm máu trong cơ thể con người. Bạn có thể ăn đậu đen bằng nhiều cách. Ví dụ, bạn có thể nấu ăn đậu đen với xương gà đen để nuôi dưỡng máu của bạn.

Nho rất giàu phốt pho, canxi, sắt, các vitamin và axit amin. Đặc biệt, nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nho có ích cho quá trình tái tạo máu.

thuc-pham-bo-mau-1

Táo tàu có hàm lượng sắt cao, ăn táo tàu có thể tăng tốc độ sản xuất của máu trong cơ thể của bạn. Các nghiên cứu dược lý cho thấy rằng táo tàu làm nâng cao chất lượng máu, và tăng cường chức năng tủy xương. Bạn có thể cho táo tàu vào súp hoặc các món ăn.

Long nhãn có chứa hàm lượng sắt, vitamin A, vitamin B, glucose, … có tác dụng quan trọng của điều trị mất trí nhớ, suy nhược thần kinh và mất ngủ. Giá trị y tế của arillus nhãn là rất cao. Bạn không thể bỏ qua arillus nhãn trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Củ cải là một món ăn phổ biến nhưng mang lại lợi ích. Nó chứa phong phú vitamin B phức tạp và sắt. Củ cải lại rẻ. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của nó là rất quan trọng. Bạn nên hình thành một thái độ đúng đắn đối với củ cải.

Rau diếp có chứa các vi lượng nguyên tố kẽm và sắt nhất định. Chất sắt trong rau diếp dễ được cơ thể hấp thụ, do đó ăn thường xuyên có thể phòng ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt.

Rau chân vịt  là loại rau bổ máu rất tốt. Trong rau chân vịt chứa hàm lượng betacarotene phong phú nên được coi là loại rau quan trọng cho việc bổ máu. Do đó, bạn có thể thường xuyên ăn rau bina trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here